Chứng khoán trải qua tuần giao dịch sôi động nhất

Chứng khoán trải qua tuần giao dịch sôi động nhấtĐã hơn 6 tháng, thị trường mới có những phiên giao dịch thật sự hứng khởi, người bán ào ạt xả hàng, song bên mua cũng bạo tay gom vào, hút dòng tiền quay về kênh chứng khoán.

Nổi bật nhất trong tuần chính là sự gia tăng đột biến về khối lượng giao dịch và mạnh dần lên ở những phiên cuối tuần. Bình quân mỗi phiên có 22,48 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương đương giá trị 443,6 tỷ đồng. Giới chuyên gia lý giải, Vn-Index liên tục xác lập đáy mới khiến tâm lý nhà đầu tư bất an không biết đâu là điểm dừng. Song, từ mức 235,5 điểm ngày 24/3, chỉ số chứng khoán sàn TP HCM xen lẫn những phiên tăng giảm, lên mốc 240, khiến nhà đầu tư nghĩ rằng, Vn-Index đang xoay quanh ở vùng đáy. Chính vì vậy, khi nhìn thấy lực mua xuất hiện, nhiều nhà đầu tư cả cũ và mới đều không muốn bỏ lỡ cơ hội đã mạnh dạn thu hàng.

Phiếu lệnh mua xuất hiện nhiều hơn tại các công ty chứng khoán. Ảnh: B.H.

Diễn biến này hoàn toàn trái ngược với xu hướng trước đây, khi Vn-Index phục hồi, bảng điện tử chỉ toàn dư mua và quá ít lệnh đặt bán. Ngược lại, khi thị trường giảm, chỉ toàn lệnh bán mà không có lấy người mua. Song, ở cả 3 phiên tăng và 2 phiên giảm trong tuần, chứng khoán được mua bán hết sức sôi động ở hầu hết mã cổ phiếu bất kể Vn-Index đang lên hay xuống. Từ giữa cuối tháng 8/2008 đến nay, thị trường mới chứng kiến những phiên giao dịch đầy khí thế như vậy.

Các sàn chứng khoán tại TP HCM đông nghịt nhà đầu tư cùng những lời bàn luận rôm rả, phiếu lệnh mua bán tấp nập đưa vào, công ty chứng khoán thở phào khi giá trị giao dịch cải thiện.

Cùng tín hiệu vui về thanh khoản, Vn-Index cũng đã tích lũy thêm 15,18 điểm, tương đương 6,03% và sẽ khởi đầu cho tuần giao dịch sau ở mốc 266,62 điểm. Sau chuỗi đi lên liên tục, Vn-Index điều chỉnh giảm là điều nhà đầu tư có thể lường trước được, chính vì vậy, chỉ số “ngã ngựa” trong hai ngày cuối tuần đã không khiến thị trường bất ngờ.

Góp không khí sôi động cho thị trường còn là những cuộc họp đại hội cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết. Những phiên chất vấn của những cổ phiếu bị kiểm soát TPC, REE, SAM và việc trình kế hoạch chuyển sang HASTC của TMC được dự đoán sẽ nóng bỏng trong tuần tới. Riêng, trường hợp của SAM khá đặc biệt, khi số lượng cổ đông tham dự đại hội hôm 20/3 chỉ đạt 51,255% so với quy định tối thiểu 65%, khiến đại hội của SAM lần đầu tiên phải dời lại do thiếu cổ đông.

Blue-chip là những mã được săn đón nhiều nhất trong tuần qua. STB đứng vị trí đầu với 14,3 triệu cổ phiếu, SSI đạt 7,3 triệu, REE “sang tay” 4,7 triệu cổ phiếu…

Khối ngoại xen lẫn những phiên mua ròng, bán ròng trong tuần song vẫn nghiêng về mua vào. Cụ thể, nhà đầu tư nước ngoài thu 9,7 triệu chứng khoán, xả tổng cộng 7,47 triệu.

HaSTC-Index sàn Hà Nội cũng trải qua tuần đại thắng. Thanh khoản vọt mạnh, bình quân mỗi phiên gấp đôi tuần trước, đạt 14,2 triệu chứng khoán giao dịch, giá trị 262,6 tỷ đồng. 5 phiên giao dịch cũng giúp chỉ số tiến thêm 6,9 điểm (7,71%) và đang dừng ở 95,57 điểm.

Bạch Hường

 

Bài viết liên quan


Vn-Index chấm dứt chuỗi tăng điểm

Giao dịch sôi động, Vn-Index vượt rào ngoạn mục

Vn-Index vượt rào thành công

Vn-Index thần tốc đi lên

Nguồn: viencanh.com Chứng khoán trải qua tuần giao dịch sôi động nhất

Bình luận về bài viết này