Dữ liệu giao dịch chứng khoán phải lưu trong 10 năm

Dữ liệu giao dịch chứng khoán phải lưu trong 10 nămCông ty chứng khoán phải bảo mật thông tin của khách hàng khi giao dịch trực tuyến và lưu trữ dạng nguyên bản các chứng từ điện tử, phiếu lệnh điện tử và ghi âm điện thoại đặt lệnh trong ít nhất 10 năm.

Theo quy định, công ty chứng khoán phải bảo mật thông tin của khách hàng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Đây là một quy định trong Thông tư hướng dẫn giao dịch điện tử trên thị trường chứng khoán do Bộ Tài chính mới ban hành. Theo đó, công ty chứng khoán trực tiếp cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến cho nhà đầu tư và không được uỷ thác hoặc thuê các tổ chức không được phép qua thanh toán phí dịch vụ. Khách hàng cũng sẽ được cung cấp phương pháp giao dịch dự phòng.

Công ty chứng khoán có trách nhiệm cung cấp cho nhà đầu tư bản đối chiếu về giao dịch điện tử, và công bố rủi ro có liên quan trên website của công ty và phần mềm ứng dụng của khách hàng.

Những rủi ro thuộc phạm vi được công bố gồm các trường hợp trong khi truyền tải qua mạng Internet, lệnh giao dịch bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn, hoặc có lỗi dữ liệu. Cùng với đó là các trường hợp việc nhận dạng các tổ chức hoặc nhà đầu tư có thể không chính xác, có lỗi về bảo mật; giá thị trường và thông tin chứng khoán khác có thể có lỗi hoặc sai lệch.

Công ty chứng khoán được yêu cầu áp dụng giải pháp kỹ thuật toàn diện và chặt chẽ để đảm bảo hệ thống dịch vụ giao dịch trực tuyến được tách biệt về mặt kỹ thuật với các hệ thống kinh doanh khác và ngăn chặn việc truy cập bất hợp pháp vào hệ thống nội bộ.

Doanh nghiệp cũng phải áp có biện pháp kỹ thuật để thiết lập giới hạn về mua bán chứng khoán cho mỗi nhà đầu tư tham gia vào giao dịch trực tuyến.

Ngọc Châu

 

Bài viết liên quan


Công ty chứng khoán với tay sang sàn vàng

Khủng hoảng – thời của thanh toán trực tuyến
200 khách tham gia hội thảo về thanh toán trực tuyến
Một loạt giao dịch chứng khoán nội gián lộ diện

Nguồn: viencanh.com Dữ liệu giao dịch chứng khoán phải lưu trong 10 năm

Bình luận về bài viết này