Tan giấc mộng giá vàng đi xuống

Tan giấc mộng giá vàng đi xuốngGiá vàng thế giới đảo chiều tăng ngoạn mục với mức cao nhất 948 USD một ounce khiến giá mở cửa trên các sàn trong nước sáng nay vọt lên 19,5 triệu đồng mỗi lượng, có lúc đạt trên 19,6 triệu. Xu hướng giá sàn tiếp tục giữ giá tăng sau đó khiến nhà đầu tư cảm thấy bàng hoàng.

“Những biến động giá vàng thế giới vào đêm và rạng sáng hôm nay theo giờ Hà Nội trái ngược với dự đoán của rất nhiều nhà đầu tư. Hiện hầu hết giờ giao dịch tại các sàn chỉ kéo dài đến 23h. Trong khi đó, thời điểm này tối qua vàng thế giới đã giảm qua ngưỡng cản tâm lý 900 USD một ounce và vượt ngưỡng kỹ thuật 890 USD một ounce khiến nhiều nhà đầu tư ôm trạng thái bán khống qua đêm với giá rất thấp”, Phó tổng giám đốc Vi Na VJC Vũ Việt Thắng nhìn nhận.

Giấc mộng kỳ vọng giá xuống đã tan biến. Nhiều nhà đầu tư đang còn giữ lệnh bán với giá thấp cuối phiên hôm qua với kỳ vọng thị trường có những điều chỉnh mà chưa chịu cắt lỗ. Một nhà đầu tư trên sàn vàng Phố Wall tại Hà Nội cho biết, phiên tối qua khi thấy vàng thế giới có lúc xuống 890 USD một ounce chị đã bán khống 100 lượng qua đêm. Sáng sớm chị mở máy tính nhìn giá vàng thế giới mà bàng hoàng khi tăng mạnh và còn tiếp tục giữ ở mức cao. Hiện chị lỗ hơn 100 triệu đồng, tạm thời án binh bất động xem diễn biến thị trường thế nào.

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh khiến những nhà đầu tư vội bán thua đau. Ảnh: T.A

Ở tuần trước, tâm lý các nhà đầu tư trên sàn và trung tâm giao dịch vàng trong nước kỳ vọng giá xuống về trung hạn nên hoạt động bán ròng những ngày qua vẫn được diễn ra do xu hướng giá giảm tốt. Một số nhà đầu tư tỏ ra thận trọng đã nhanh chóng thoát mọi trạng thái trước khi kết thúc phiên ngày hôm qua, do dự tính thị trường có nhiều diễn biến giá khó lường trước những thông tin quan trọng sẽ được công bố và diễn ra ở thời điểm thị trường vàng không còn giao dịch.

Ông Thành Lê, một nhà đầu tư giao dịch tại Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC, cho biết, đã bán ngay sáng qua khi giá thế giới còn ở mức 914 USD một ounce. Giá giảm chậm nhưng khá vững nên nhà đầu tư này quyết định duy trì trạng thái này trong cả ngày hôm qua. Đầu phiên New York ông chốt lời được giá 18,78 triệu đồng một lượng, lúc đó vàng thế giới đã xuống 890 USD một ounce.

“Tôi có quan điểm giao dịch không nên vội vàng và chỉ khi thấy chắc thì vào và tự xây cho mình chiến lược, nghiêm ngặt tuân theo. Lợi nhuận có thể không nhiều nhưng rủi ro còn nằm trong tầm kiểm soát. Quan trọng nhất là vốn được bảo toàn”, ông Lê chia sẻ.

Tâm lý kỳ vọng giá xuống đã giảm mạnh trong phiên hôm nay. Nhiều nhà đầu tư còn chưa hết bàng hoàng sau một đêm đã mất một lượng tiền lớn được đánh đổi với sự mạo hiểm. Sau khi giảm giá chung ở đầu phiên sáng, các sàn và trung tâm giao dịch vàng trong nước có hướng tăng chung cùng vàng thế giới ở phiên chiều nay, khối lượng khớp vẫn cao và tăng khi vàng thế giới có những dao động giá.

Hoạt động mua tăng lại với những kỳ vọng thị trường còn chinh phục mức cao mới trong tuần. Tính đến 16h chiều nay, sàn vàng Phố Wall có khối lượng khớp thành công khoảng 200.000 lượng, cao hơn rất nhiều so với khối lượng cùng giờ những phiên trước đó trong tuần. Tất cả trung tâm và sàn giao dịch vàng trong nước đều có khối lượng khớp thành công tăng đột biến.

Tại sàn ACB, kết thúc phiên sáng, khối lượng giao dịch đạt tới 120.160 lượng khớp thành công với giá trị tương ứng 2.342 tỷ đồng. Trong phiên chiều nay, khối lượng giao dịch tiếp tục tăng mạnh, đạt trên 200.000 lượng.

Trung tâm giao dịch vàng Vi Na VJC đang là điểm có giá khớp thành công cao nhất so với các sàn và trung tâm khác trong nước với 19,7 triệu đồng mỗi lượng. Đến chiều nay, trung tâm này có mức tăng trung bình một triệu đồng mỗi lượng so với mức giá thấp của ngày hôm qua. Trên sàn vàng này, các lệnh mua vào được các nhà đầu tư ưu tiên hơn từ phiên sáng khi vàng thế giới giảm xuống dưới 928 USD một ounce.

Trung tâm giao dịch vàng Thần tài Sacombank (SBJ) có khối lượng tăng đột biến trong hôm nay, với trên 110.000 lượng. Giá khớp lệnh trên sàn này khá cao, có lúc đạt mức 19,67 đồng một lượng. Trung tâm này có những diễn biến giá theo sát vàng thế giới nên thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia giao dịch. Giá khớp lệnh trên sàn SBJ trong phiên chiều được điều chỉnh tăng trung bình 600.000 đồng mỗi lượng so với giá mở cửa đầu ngày.

Với tâm lý vẫn chờ đợi diễn biến giá từ vàng thế giới, giới đầu tư trên các sàn và trung tâm vàng trong nước ở phiên chiều nay đang nghiêng về khả năng giá vàng sẽ tăng trở lại. Một số nhà đầu tư cho biết đang có những trạng thái mua kỳ vọng cho khả năng vàng tăng lại mức 1.000 USD một ounce.

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước tăng mạnh ngay trong giờ mở cửa phiên giao dịch buổi sáng nhưng giao dịch khá ổn định vào buổi chiều. Tại hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, giá vàng Thần Tài Sacombank trong chiều nay giao dịch tại 19,5-19,58 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra). Vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở mức 19,5 -19,56 triệu đồng. Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết vàng miếng Phượng Hoàng PNJ – DongA Bank tại 19,51-19,58 triệu.

Tần Vy

Bài viết liên quan


Phục thù trên sàn vàng

Nhiều xu hướng đầu tư đối lập trên sàn vàng

Giới đầu tư giá xuống trúng lớn

Nhiều nhà đầu tư để vàng qua đêm chờ giá cao

Nguồn: viencanh.com Tan giấc mộng giá vàng đi xuống

Bình luận về bài viết này