Liên tục phát hiện vi trùng trong nước đóng bình

Liên tục phát hiện vi trùng trong nước đóng bìnhChiều 17/3, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã niêm phong 202 bình nước loại 21 lít, nhãn hiệu Dowaco và đình chỉ Công ty TNHH TM Đông Xuân ở quận 12 do mẫu nước của lô sản phẩm mang xét nghiệm dương tính với vi trùng.

Trước đó, một mẫu nước uống đóng Dowaco từng bị Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phát hiện nhiễm vi khuẩn Coliform, đây là dấu hiệu cho thấy quy trình sản xuất chưa đảm bảo vệ sinh.

Súc rửa bình không đúng cách có thể khiến nước bị nhiễm bẩn. Ảnh: Thiên Chương.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, Công ty Đông Xuân chỉ có thể được phép hoạt động lại sau khi đã chấn chính quy trình sản xuất và nước thành phẩm đạt chất lượng.

Đến nay, Sở Y tế TP HCM đã phát hiện 6 lô nước uống đóng chai, đóng bình có chứa vi sinh. Tất cả cơ sở vi phạm đều bị đình chỉ hoạt động. Hiện Sở Y tế vẫn tiếp tục xét nghiệm mẫu nước để kiểm tra chỉ tiêu vi sinh và hóa lý.

Sáng cùng ngày, thanh tra Sở Y tế cũng đã đình chỉ hoạt động của hộ kinh doanh Okia (quận 11) chuyên sản xuất nước đóng chai – đóng bình nhãn hiệu Okia do điều kiện sản xuất không đảm bảo vệ sinh.

Tại thời điểm thanh tra, đoàn phát hiện một công đoạn xử lý nước nằm cạnh nhà vệ sinh; bình chứa nước không được súc rửa bằng thuốc sát trùng; khâu chiết rót nước không đảm bảo vệ sinh. Mẫu nước của cơ sở này đã được mang đi xét nghiệm.

Thiên Chương

 

Bài viết liên quan


Nước uống đóng chai nhiễm vi trùng nguy hiểm

Thêm 3 loại nước đóng chai nhiễm bẩn
Nhiều mẫu nước đóng chai nhiễm khuẩn Thêm 15 mẫu sữa không đạt đạm, béo

Nguồn: viencanh.com Liên tục phát hiện vi trùng trong nước đóng bình

Bình luận về bài viết này