Nguyên chủ tịch xã bị bắt vì sai phạm tài chính

Ông Bùi Ngọc Tùng, nguyên phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh đã bị cảnh sát khởi tố 13/3 vì hàng loạt sai phạm liên quan đến tài chính và quản lý.

Cảnh sát Tây Ninh đã bắt tạm giam và khám xét nhà riêng của ông Bùi Ngọc Tùng với tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, các cấp dưới của ông Tùng là: Nguyễn Thị Hương (nguyên cán bộ Tư pháp) và Nguyễn Phước Hồng (nguyên cán bộ Hội Chữ Thập đỏ) cũng đã bị bắt vì tội “lợi dụng ảnh hưởng của người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”. Hai bị can này đã tổ chức đường dây “làm dịch vụ cấp sổ đỏ” để nhận tiền “bồi dưỡng” của người dân, giả chữ ký trong hợp đồng chuyển nhượng… để trục lợi.

Trong những sai phạm của 2 người trên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy “có liên quan” đến ông Bùi Ngọc Tùng, như việc ký khống một số giấy tờ rồi giao cho Hồng, Hương thao túng.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện ông Tùng có nhiều sai phạm trong việc “bỏ túi” ngân sách tiền thu phí mặt bằng chợ; chi sai quỹ nhà tình nghĩa, tình thương, tiền lương, tiền thưởng; để ngoài sổ sách tiền vận động ủng hộ cho xã và chi sai chế độ hàng chục triệu đồng…

Trước khi bị bắt, ông Tùng đã bị đình chỉ công tác, cách chức Phó bí thư Đảng uỷ xã.

Quan Kiều

 

Bài viết liên quan

8 cựu quan chức tham nhũng đất đai thoát án tù giam 28 cán bộ làm thất thoát 32 tỷ đồng Chủ tịch xã bị cách chức vì để vợ phá rừng Nữ sinh bị hãm hại trên đường đi học

Nguồn: viencanh.com Nguyên chủ tịch xã bị bắt vì sai phạm tài chính

Bình luận về bài viết này