Vụ bê bối tình ái của nữ tỷ phú thừa kế BMW

Vụ bê bối tình ái của nữ tỷ phú thừa kế BMWVụ scandal cả tình lẫn tiền của Susanne Klatten, nữ tỷ phú giàu thứ 55 thế giới và là người thừa kế gia sản tập đoàn xe hơi nổi tiếng BMW, đã khép lại hôm 9/3 khi thủ phạm với biệt danh “trai gọi Thụy Sĩ” bị kết án 6 năm tù giam.

Khuôn mặt rạng rõ của nữ thừa kế chụp cách đây 2 năm (trái) và chân dung thủ phạm Helg Sgarbi (phải) chụp hôm 9/3 vừa rồi tại phiên tòa xét xử. Ảnh: AP

Susanne Klatten là cháu gái ông Gunther Quandt, cha đẻ của thương hiệu BMW. Mẹ Susanne, bà Herbert Quandt chính là người vực dậy tập đoàn ôtô BMW cách đây mấy thập kỷ.

Thực chất, Sunsanne Klatten là một nhà kinh tế dày dặn kinh nghiệm trên thương trường nhưng rất ngây thơ trong tình trường. Là một phụ nữ giàu có, danh giá, đã có chồng và 3 mặt con, Susanne bị gã đàn ông điển trai tên là Helg Sgarbi tống tiền bằng một chiêu lừa cổ điển.

Chân dung thủ phạm

Helg Sgarbi được một số người đặt biệt danh James Bond vì vẻ ngoài bảnh bao và lối nói chuyện quyến rũ. Tuy nhiên sau vụ việc này, báo chí đặt cho Sgarbi biệt danh mới là “trai gọi Thụy Sĩ”. Theo công tố viên, Sgarbi là một tên lừa đảo có tri thức. Hắn tốt nghiệp ngành luật, nói được 6 thứ tiếng và từng làm nhân viên ngân hàng Credit Suisse cho tới những năm 1990.

Thủ đoạn của tay lừa đảo 44 tuổi là săn đón những phu nhân giàu có, dần dần lấy sự tin tưởng, tình yêu và cả tiền bạc của họ. Trăm lần như một, hắn bịa chuyện đã đâm phải một đứa trẻ con và cần một khoản bồi thường lớn. Nếu các quý bà từ chối, Sgarbi quay sang đe dọa, với vũ khí là những đoạn phim mùi mẫn giữa hắn và nạn nhân, được bí mật quay lén tại phòng khách sạn khắp nơi trên đất châu Âu.

Sgarbi gặt hái khá nhiều cho đến khi gặp nữ thừa kế Klatten. Tháng 9/2007, trong một lần hẹn hò với Klatten tại khách sạn, hắn lại bịa chuyện và mượn Klatten 7 triệu USD để bồi thường. Nhằm làm sự việc thêm phần nghiêm trọng, hắn hoảng sợ nói với Klatten rằng bọn mafia sẽ trả thù nếu không đưa tiền cho chúng.

Quý bà 46 tuổi ngây thơ tin vào Sgarbi và đưa tiền cho hắn không lâu sau đó tại một gara ngầm. Thấy lừa Klatten quá dễ dàng, lòng tham của Sgarbi càng tăng lên. Lần này, hắn thuyết phục Klatten bỏ chồng và gửi 290 triệu euro vào một tài khoản, dỗ dành rằng số tiền đó dùng để trang trải cuộc sống của hai người trong tương lai.

Lúc này thì Klatten đã tỉnh ra và đòi chấm dứt mối quan hệ. Tuy nhiên Sgarbi không chịu bỏ miếng mồi ngon. Theo mánh lới cũ, hắn đe dọa Klatten phải nộp 49 triệu USD nếu không sẽ gửi băng hình ghi cảnh giường chiếu đi khắp nơi, gửi cho cả báo chí và ông chồng Jan Klatten. Qua thương lượng, số tiền được rút xuống còn 14 triệu USD.

Sau một thời gian suy nghĩ, Klatten quyết định nén nỗi xấu hổ đi báo cảnh sát, trước thời hạn nộp tiền cuối cùng là 15/1 năm ngoái mà Sgarbi đặt ra.

Khuôn mặt phờ phạc của Susanne trong những ngày theo đuổi vụ kiện. Ảnh: Timesonline

Công tố viên Thomas Steinkraus-Koch đã lên tiếng khen ngợi lòng dũng cảm của Klatten và động viên những nạn nhân khác đứng ra tố cáo. Ông nói: “Cho đến nay bà Klatten là người duy nhất dám đứng ra vạch mặt kẻ lừa đảo. Chúng tôi sẽ phải tìm ra các nạn nhân khác, dù điều này không dễ dàng”.

Theo tạp chí Stern của Đức, năm 2001 Sgarbi từng phải diện kiến nhà chức trách tại Geneva, khi một nữ bá tước 50 tuổi tố cáo hắn với cảmh sát. Tuy nhiên sau đó bà này đồng ý rút đơn kiện vì Sgarbi đồng ý hoàn trả lại tiền.

Chân dung nữ tỷ phú ngây thơ

Susanne có tên đầy đủ là Susanne Hanna Ursula Quandt, xuất thân từ gia đình gia đình Quandt vốn được xem là một trong những đế chế danh giá và giàu có nhất nước Đức. Susanne có bằng đại học kinh tế, bằng MBA về quảng cáo. Lúc trẻ, bà thường đi xin việc dưới tên họ khác để tránh phiền phức về dòng dõi quý tộc.

Với số cổ phần ban đầu 50,1% tại nhà máy dược phẩm Altana, Susanne đã tăng con số này lên 88% và đưa Attana thành một trong 30 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán DAX của Đức. Tại BMW, bà sở hữu 12,5% cổ phần và ngồi trong ban lãnh đạo cùng với người em trai. Tạp chí Forbes năm 2008 đánh giá Klatten giàu thứ 55 thế giới với tài sản 13,2 tỷ USD.

Susanne gặp chồng mình là Jan Klatten lúc cô thực tập tại BMW sau khi tốt nghiệp Đại học Buckingham. Lúc đó Klatten đang là kỹ sư tại BMW. Tiền bạc và tên tuổi BMW không phải là mục tiêu của Jan Klatten do Susanne giấu thân phận mình mãi cho đến khi hai người chính thức đặt quan hệ. Họ có với nhau 3 người con, sở hữu 7 ngôi nhà.

Ở cái tuổi không còn trẻ, Susanne bị vướng vào một chiêu lừa cổ điển đã có từ lâu.

Thanh Bình

 

Bài viết liên quan


10 tỷ phú trẻ nhất thế giới 2009

10 căn nhà đắt nhất thế giới 2008

10 doanh nhân quyền lực nhất thế giới

10 người giàu nhất nước Nga

Nguồn: viencanh.com Vụ bê bối tình ái của nữ tỷ phú thừa kế BMW

Bình luận về bài viết này