Ford Việt Nam tiếp tục lắp ráp Mondeo

Ford Việt Nam tiếp tục lắp ráp MondeoSau gần một năm bán dưới dạng nhập khẩu, Mondeo được lắp ráp trở lại và sẽ có mặt vào tháng 5 này.

Thông tin trên được Ford đưa ra ngày 10/3, trong lễ công bố hoàn thành kế hoạch đầu tư 10 triệu USD mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Mondeo được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 8/2008. Khi đó Ford tuyên bố sẽ lắp ráp trở lại khi doanh số đủ cao.

Mondeo sản xuất trong nước là thế hệ hoàn toàn mới thứ tư. Ngoài ra, đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Ford Việt Nam được chạy trên dây chuyền mới ứng dụng hệ thống rô-bốt thực hiện công nghệ hàn plasma (Robot assisted plasmatron welding) – nối kết phần thân xe và trần. Hoạt động của rôbốt đảm bảo tính đồng đều và chuẩn xác trong quá trình sản xuất.

Mondeo thế hệ thứ tư của Ford. Ảnh: H.T.
Mondeo thế hệ thứ tư của Ford. Ảnh: H.T.

Mục tiêu của khoản đầu tư này được Ford Việt Nam khẳng định là nhằm giữ tốc độ tăng trưởng ở mức ba con số. Năm 2008, nhà sản xuất này bán được 6.500 xe, tăng 108% so với 2007.

“Tập đoàn Ford Motor giữ vững cam kết đầu tư và đang tiếp tục chiến lược mở rộng dài hạn tại Việt Nam nói riêng và khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói chung”, ông David Alden, Chủ tịch Ford ASEAN cho biết. “Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đang có những suy chuyển bất lợi, chúng tôi vẫn lạc quan về tiềm năng từ trung đến dài hạn của Ford tại Việt Nam và sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ôtô nói chung”.

Các thông số chi tiết về Mondeo lắp ráp tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng đây có thể coi là câu trả lời cho Toyota trong phân khúc sedan cỡ lớn. Từ nhiều năm nay, Mondeo luôn lép vế so với Toyota Camry. Thậm chí sản phẩm của Ford kém hơn cả C-class của Mercedes dù đẳng cấp thấp hơn.

Ford giới thiệu Mondeo tại Việt Nam tháng 3/2003, với hai phiên bản 2.0 và 2.5. Khi mới ra mắt, Mondeo khá thành công, đặc biệt là bản 2.5 với doanh số 800 xe mỗi năm trong 2 năm 2003-2004. Tuy nhiên, mẫu xe này nhanh chóng xuống dốc và đến 2004 còn 194 chiếc được bán ra. Trong cả năm 2007, chỉ có 83 chiếc tới tay khách hàng.

Sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, tổng số có 2.197 chiếc Mondeo được tiêu thụ. Trong số đó Mondeo 2.5 chiếm 77%.

Trọng Nghiệp

 

Bài viết liên quan


Ford Việt Nam giới thiệu Ranger mới

Ford Việt Nam công bố giá Ranger mới

Mercedes Việt Nam khuyến mãi giảm giá

Kích cầu tiêu dùng vẫn bị bỏ ngỏ

Nguồn: viencanh.com Ford Việt Nam tiếp tục lắp ráp Mondeo

Bình luận về bài viết này