Phục thù trên sàn vàng

Phục thù trên sàn vàngDư chấn của đà giảm mạnh giá vàng thế giới trong phiên giao dịch tối qua khiến hầu hết sàn vàng trong nước sáng nay lùi về mức 19,25 triệu đồng mỗi lượng, mất nửa triệu đồng mỗi lượng so với ngày 9/3. Một số nhà đầu tư hôm qua bỏ qua cơ hội kiếm lời sáng nay tìm cách “phục thù”.

Trên các sàn vàng ngày hôm nay, hầu như 80% các nhà đầu tư cho biết trong tình hình giá vàng được dự báo sẽ còn tiếp tục giảm cho nên đã chọn bán khống trong phiên sáng nay. Tại hầu hết các sàn giao dịch vàng, các lệnh chờ bán luôn có khối lượng áp đảo so với các lệnh chờ mua khi phần lớn các nhà đầu tư có tâm lý kỳ vọng giá sàn giảm mạnh để thực hiện chốt trong ngày.

Hoàn toàn trái ngược ngày hôm qua, mặc dù dự báo giá sẽ giảm nhưng phiên đầu tuần khách hàng thường ít tham gia giao dịch mà chỉ chờ đợi, trong phiên sáng nay, các nhà đầu tư mạnh tay bán trước. Một nhà đầu tư tại sàn giao dịch vàng Việt Nam (Vi Na VJC) cho biết: “Với đà giảm mạnh của giá sàn ở phiên tối qua, sáng nay tôi chọn bán khống 400 lượng lúc giá vàng đang quanh mức 19,38 triệu đồng một lượng”.

Nhà đầu tư vàng nhộn nhịp trên sàn. Ảnh: T.A

Nếu diễn biến giá trong phiên chiều nay vẫn tiếp tục đà giảm như dự đoán đồng thời đạt mức kỳ vọng dưới 19,2 triệu đồng mỗi lượng, nhà đầu tư này có cơ hội kiếm lời vài chục triệu đồng. Ông này cũng cho biết thêm, ngày hôm qua ông đã bỏ qua cơ hội kiếm lời khi đã dự báo giá đúng nhưng còn ngập ngừng không mạnh dạn đầu tư.

Phần lớn các nhà đầu tư trên sàn và trung tâm giao dịch vàng đều tỏ ra rất thận trọng với những diễn biến giá ở những phiên đầu tuần khi thị trường chưa có dấu hiệu điều chỉnh rõ ràng.

Tại Sàn Vi Na VJC mở đầu phiên sáng nay giá đang 19,425 triệu đồng một lượng. Xu hướng giảm nhẹ sau đó với giá khớp lệnh phổ biến quanh 19,29 triệu. Đầu phiên chiều, giá sàn rớt mạnh xuống còn 19,24 triệu đồng mỗi lượng, phản ánh sát sao hướng điều chỉnh giảm của giá thế giới từ 920 xuống còn 914 USD một ounce. So với mức cao nhất ngày hôm qua đạt được, giá mỗi lượng vàng trên sàn Vi Na VJC tại thời điểm này đã thấp hơn 530.000 đồng.

Lệnh của các nhà đầu tư trên Sàn giao dịch vàng Sài Gòn thuộc Ngân hàng Á Châu (ACB) đầu phiên sáng nay tiếp tục được chấp nhận ở mức dưới 19,3 triệu đồng mỗi lượng. Giá tham chiếu đầu ngày tại sàn này là 19,271 triệu đồng một lượng. Khớp lệnh sau giờ mở cửa xu hướng nhích nhẹ, tuy nhiên, cao nhất cũng chỉ đạt 19,3 triệu. Xu hướng giảm sau đó lập tức bao trùm đến cuối phiên với giá đóng cửa phiên sáng tại 19,252 triệu đồng mỗi lượng.

Ghi nhận tại các sàn, các lệnh bán được ưu tiên trong phiên sáng tuy nhiên khối lượng khớp thành công khá thấp. Nhiều sàn có khối lượng khớp lệnh giảm so với cùng thời điểm này hôm qua. Kết thúc phiên sáng, tổng khối lượng giao dịch trên sàn ACB đạt 43.600 lượng, tương đương 839 tỷ đồng, sàn Phương Nam đạt 7.500 lượng. Theo các nhà đầu tư, khả năng các lệnh mua chỉ được cải thiện hơn khi vàng thế giới lùi sát về mức 900 USD một ounce.

Phiên đầu tuần ngày hôm qua, giá vàng tại các sàn giảm trung bình 100.000 đồng mỗi lượng nhờ tác động từ hoạt động bán của các nhà đầu tư. Lúc này, giá tại các sàn cao hơn so với giá bán ra của vàng SJC bên ngoài thị trường khoảng 50.000 đồng một lượng. Khoảng cách giá hẹp do tâm lý bán áp đảo kéo giá sàn giảm tốt hơn rất nhiều so với thị trường vàng vật chất. Khớp lệnh cao nhất ngày hôm qua tại các sàn được ghi nhận quanh mức 19,77 triệu đồng một lượng. Thấp nhất phiên tốt hôm qua, giá sàn có lúc xuống còn 19,2 triệu đồng một lượng.

Theo các nhà đầu tư, một số sàn hiện nay có biên độ đao dộng hẹp và theo sát với thị trường vàng vật chất bên ngoài, không có sự đột biến giá lớn. Đầu tư tại đây khá an toàn theo được diễn biến của cả vàng thế giới và tâm lý thị trường vàng trong nước.

Tần Vy

 

Bài viết liên quan


Nhà đầu tư vàng lỗ nặng

Nhiều xu hướng đầu tư đối lập trên sàn vàng

Thị trường vàng trầm lắng ngày cuối tuần

Thị trường vàng khởi động chậm chạp

Nguồn: viencanh.com Phục thù trên sàn vàng

Bình luận về bài viết này