Ngà voi giấu trong container ‘rác thải’

Để lô hàng cập được cảng Hải Phòng, nhóm buôn lậu đã khai báo trên đơn vận chuyển là “nhựa phế liệu, dùng để tái chế”. Họ xếp đầy bao nhựa tái chế để ngụy trang che giấu gần 7 tấn ngà voi bên trong.

Ngà voi được đóng trong 96 thùng các tông loại nhỏ và 18 thùng các tông loại lớn. Các cặp sừng dài được được cưa nhỏ thành 2-3 đoạn.

Theo ông Mai Thế Huyên (Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng) lô hàng xuất phát từ một cảng biển ở Tanzania vào khoảng cuối tháng 1. Sau khi trung chuyển qua Malaysia, chiếc container giấu số ngà voi này được chuyển lên tàu HUBEZO (mang cờ Malaysia), cập cảng Đình Vũ, quận Hải An vào ngày 28/2.

Cơ quan chức năng nghi ngờ, vụ việc có dấu hiệu của đường dây buôn lậu ngà voi quốc tế mà Việt Nam có thể là điểm trung chuyển. Hiện, chiếc container đựng số ngà voi trên đã được đưa về kho ở Lạc Viên, Hải Phòng để kiểm đếm và làm các thủ tục giám định cần thiết.

Chủ lô hàng theo đăng ký là Công ty TNHH Phúc Thiên Ngân do ông Vũ Ngọc Tuấn làm giám đốc. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp này vẫn biệt tăm. Phúc Thiên Ngân đăng ký trong hồ sơ là có trụ sở tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, Hải Phòng, nhưng công ty chỉ xuất hiện tại địa phương trong hơn một năm, sau đó thì “mất tích”.

Vũ Trang

 

Bài viết liên quan


7 tấn ngà voi cập cảng ở Hải Phòng

Án mạng trên tàu Hàn Quốc

Lật xe container, giao thông tắc nghẽn

LG, Samsung phát triển điện thoại dùng năng lượng mặt trời

Nguồn: viencanh.com Ngà voi giấu trong container ‘rác thải’

Bình luận về bài viết này