Tỷ phú Donald Trump bị biểu tình phản đối

Có vẻ như khi bạn có thừa tiền để xây cả một sân golf thì cũng không sung sướng gì. Đó là cảnh ngộ mà tỷ phú Donald Trump đang phải trải qua.

Những người biểu tình mang theo biểu ngữ phản đối việc xây sân golf và mở rộng sân bay. Ảnh: CNN

Suốt đêm thứ hai và rạng sáng thứ ba vừa rồi, các nhà bảo vệ môi trường đã đột nhập qua hàng rào an ninh của sân bay Aberdeen tại Scotland. Họ leo cả lên mái nhà và giăng biểu ngữ phản đối kế hoạch mở rộng sân bay.

Đến sáng, 7 trong số 9 thành viên đã bị bắt, 2 người còn lại vẫn còn trên mái nhà. Một trong số 7 người, anh Leo Mullay, giải thích hành động của họ là nhằm phản đối kế hoạch mở rộng sân bay. Họ cho rằng sân bay được sửa sang để tạo điều kiện cho tỷ phú người Mỹ Donald Trump xây một khu nghỉ mát đánh golf trong vùng.

Tỷ phú Donald Trump trên một sân golf khác của ông tại Scotland. Ảnh: vanityfair

Với tên gọi Plane Stupid, nhóm này đã phát động phong trào phản đối mở rộng sân bay vì cho rằng hàng không góp phần gây ra thay đổi khí hậu. Mullay nói: “Càng nhiều chuyến bay thì lượng khí thải càng khổng lồ. Nguồn không khí trong vùng này không đủ chỗ cho các chuyến bay”.

Tỷ phú Trump dự định xây một sân golf mang tên Trump International Golf Links khoảng 560 hecta dọc bờ biển phía đông bắc Scotland, ngay gần sân bay Aberdeen. Đây sẽ là khu nghỉ mát đánh golf thượng hạng với khách sạn sang trọng 5 sao.

Chủ nhiệm dự án, ông Neil Hobday cho biết tất cả vẫn đang nằm trên phác thảo. Tuy nhiên, ông này phản đối ý kiến cho rằng sân bay được mở rộng để tạo thuận lợi cho khu nghỉ mát của Trump.

Hobday nói: “Sân bay này đã cần được sửa sang từ lâu trước khi chúng tôi tới. Chẳng liên quan gì tới chúng tôi cả. Dù có hay không có dự án này thì họ vẫn sẽ mở rộng và kéo dài đường băng”.

 

Người phát ngôn của sân bay Aberdeen gọi hành động của Plane Stupid là “nguy hiểm và rất vô trách nhiệm”. Những người biểu tình đã khiến cho các chuyến bay trong sáng thứ ba bị hoãn lại và cho đến giữa trưa mới hoạt động bình thường. Sân bay Aberdeen là cửa ngõ chính của Scotland và là bãi đáp trực trăng bận rộn nhất châu Âu, các nhà chức trách cho biết.

 

Thanh Bình (theo CNN)

 

Bài viết liên quan


Biểu tình phản đối biếm họa ám chỉ Obama là tinh tinh

Biểu tình quy mô lớn ở Pháp

Nguyễn Đức Chi ‘qua mặt’ nhiều cơ quan bằng tài liệu giả
Máy bay khó hạ cánh ở Đà Nẵng vì sương mù

Nguồn: viencanh.com Tỷ phú Donald Trump bị biểu tình phản đối

Bình luận về bài viết này