Khóa đào tạo phi công ‘made in VN’ đầu tiên

Thay vì phải thuê phi công ngoại quốc hoặc gửi phi công người Việt ra nước ngoài đào tạo như hiện nay, khoảng 2 năm nữa lần đầu tiên Việt Nam sẽ có người lái máy bay mang thương hiệu Việt.

“Khóa dự bị bay đầu tiên gồm 15 học viên. Sau 2 năm bồi dưỡng huấn luyện, các học viên này sẽ chính thức là người cầm lái máy bay thương mại trên bầu trời Việt Nam”, ông Lữ Thông, Tổng giám đốc công ty đào tạo Bay Việt nói.

Phát biểu trong buổi khai giảng khóa dự bị bay đầu tiên chiều nay tại TP HCM, ông Thông cho biết việc tự đào tạo và huấn luyện phi công người Việt mang ý nghĩa rất quan trọng với nền hàng không quốc gia.

15 học viên trong tương lai sẽ trở thành những phi công đầu tiên mang thương hiệu Việt. Ảnh: Kiên Cường

Vì trên thực tế, trái ngược với sự phát triển mạnh mẽ của các hãng hàng không quốc gia, tư nhân, máy bay tư nhân tại Việt Nam… lực lượng phi công trong nước đang thiếu hụt trầm trọng.

Hằng năm, Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam phải thuê gần 150 phi công người nước ngoài, gửi đi đào tạo từ 60 đến 80 phi công. Các hãng hàng không khác cũng phải thuê gần như 100% phi công nước ngoài.

“Hiện chúng tôi vẫn chưa tính được mức phí đào tạo cụ thể, nhưng chi phí để cho ra đời một phi công thương hiệu Việt chắc chắn sẽ thấp hơn với đào tạo tại nước ngoài”, ông Nguyễn Quốc Chiến, đại diện Công ty đào tạo Bay Việt khẳng định.

Kiên Cường

 

Bài viết liên quan


Nữ phi công 8X

Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

Lập liên doanh bảo dưỡng máy bay đầu tiên của VN
Người Việt ở Czech quyết bám trụ

Nguồn: viencanh.com Khóa đào tạo phi công ‘made in VN’ đầu tiên

Bình luận về bài viết này