Đền bù bảo hiểm – nhiều tín hiệu đáng mừng

Sự tham gia của các đơn vị bảo hiểm nước ngoài đã giúp khách hàng có những lựa chọn tốt hơn, nhằm đảm bảo quyền lợi, sự thuận tiện, nhanh chóng trong việc thanh toán.

Bốn tháng trước, chiếc Innova đời 2008 do anh Đỗ Anh Kiệt cầm lái – chủ xe là chị Nguyễn Thị Nga, Bình Thạnh, TP HCM– khi dừng đèn đỏ trên đường ra Vũng Tầu, đã bị một chiếc xe tải mất thắng đụng dồn từ phía sau. Không chỉ xe anh, 2 chiếc khác cũng chung số phận. Chiếc Innova bị móp đuôi, trầy 2 bên cánh cửa.

Công an giám định hiện trường lỗi thuộc về xe tải và phải đền bù 100%. Mức bồi thường mà bảo hiểm xe tải chấp nhận là 25 triệu đồng. Tuy nhiên, phía anh Kiệt yêu cầu thêm vì xe mới đưa vào sử dụng chưa lâu.

Sự kết hợp tốt giữa đại lý ôtô và hãng bảo hiểm sẽ mang tại lợi ích cho khách hàng. Ảnh: H.H.
Sự kết hợp tốt giữa đại lý ôtô và hãng bảo hiểm sẽ mang tại lợi ích cho khách hàng. Ảnh: H.H.

Qua nhiều buổi làm việc, bảo hiểm xe tải chấp nhận đền bù ở mức 36 triệu đồng. Sau đó, khách hàng thông báo tình trạng tai nạn cho bảo hiểm của mình Liberty (Mỹ). Liberty đã đưa xe về garage chính hãng, làm lại mới, theo tiêu chuẩn Toyota với chi phí lên đến 75 triệu đồng.

Garage Haxaco của Mercedes – Benz (TP HCM) cũng vừa hoàn thành thủ tục bàn giao xe cho một khách hàng ở Quận 2. Xe được đưa về trong tình trạng bị bể đèn trước, đèn pha xenon trái, hư vè trước trái. Trước đó, khách đã tự đi sửa do không tin tưởng vào việc báo bảo hiểm sẽ được đền bù.

Sau khi được nhân viên garage khuyến cáo, khách hàng đã thông báo cho bảo hiểm. Chỉ 2 buổi làm việc trực tiếp, bảo hiểm này đã quyết định bồi hoàn như mới theo báo giá của garage cho chiếc C230. Tổng trị giá là 70 triệu đồng.

Một trường hợp ngẫu nhiên khác được phản hồi từ đội cứu hộ tại Hà Nội. Một tài xế (giấu tên) trong một lần vào rừng Hòa Bình và bị tai nạn lúc 4 giờ chiều ngày 01/02. Khi đội cứu hộ tới nơi, xe đã được đưa ra bìa rừng. Trong lúc chờ đợi, đường dây nóng 24/7 của Liberty (công ty mà khách hàng này mua bảo hiểm) đã hướng dẫn, kết nối với đội cứu hộ, đồng thời yêu cầu khách tìm phương tiện thô sơ để có thể ra tới bìa rừng.

Ông Trần Quốc Hải – Trưởng phòng Dịch vụ Chăm sóc khách hàng của Haxaco cho biết: “Tôi hài lòng về dịch vụ của Liberty, cũng như cách phục vụ chuyên nghiệp trong việc xử lí các trường hợp tai nạn đã xảy ra. Nhanh, thủ tục gọn gàng, không làm mất nhiều thời gian của khách cũng như của garage, chuyển trả tiền đúng thời hạn”.

Ông Hải cho biết thêm “những đơn vị bảo hiểm mạnh và có uy tín mới chọn các garage lớn có tên tuổi và chất lượng dịch vụ cao để liên kết, như vậy mới thể hiện chất lượng phục vụ và sự tôn trọng đối với khách hàng”.

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp bảo hiểm trong nước đang ngủ quên trong thế độc quyền nên nhiều khi bỏ qua chất lượng phục vụ. Trong khi đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam họ mang theo kinh nghiệm phục vụ cũng như tiềm lực tài chính và cung cách phục vụ dịch vụ chuyên nghiệp.

Thị trường bảo hiểm xe cơ giới trong thời gian tới hứa hẹn nhiều sự thay đổi tích cực và có lợi cho khách hàng biết lựa chọn đúng địa chỉ.

H.H.

 

Bài viết liên quan


Kẹt xe và tai nạn nhìn từ Google Earth

Có nên mua ôtô vào thời điểm này?
Thoát chết thần kỳ khi bị xe tải đè lên người
Các hãng di động nghĩ chiêu kìm thuê bao ảo

Nguồn: viencanh.com Đền bù bảo hiểm – nhiều tín hiệu đáng mừng

Bình luận về bài viết này