Đổ xô đi bốc thăm mua nhà Phú Mỹ Hưng

(VienCanh.Com) Sáng 1/3, khoảng 800 người ùn ùn kéo đến Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, khu đô thị Phú Mỹ Hưng bốc thăm mua căn hộ Riverside Residence giai đoạn 2. Với giá công bố 37 triệu đồng mỗi m2, 128 căn hộ đã được bán hết trong buổi sáng.

128 khách hàng may mắn được chọn trong buổi lễ bốc thăm này sẽ đóng trước 100 triệu tiền giữ chỗ. Trong vòng 3 ngày, từ ngày 1/3 đến 3/3 phải thanh toán 10% giá trị căn hộ để làm thủ tục đặt cọc. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán thành nhiều đợt. Với khung giá công bố 37 triệu đồng mỗi m2, ước tính tổng giá trị mỗi căn hộ lần này dao động 3,5- 6,2 tỷ đồng tương ứng với diện tích 95-167 m2.

Khách xếp hàng làm thủ tục bốc thăm tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn. Ảnh: P.N.

Theo cam kết của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng, người mua căn hộ Riverside Residence sẽ được chọn 1 trong 12 nhà băng để vay tối đa 70% giá trị căn hộ trong khoảng thời gian 20 năm với lãi suất 10-14,5% tùy ngân hàng. Mức lãi suất thực tế sẽ được tính vào thời điểm giải ngân.

Trước đó, ngày 10/1, Phú Mỹ Hưng đã công bố bán đợt đầu tiên gồm 133 căn hộ trong dự án này và cũng được tiêu thụ trong ngày. Giá bán đợt 1 được công bố 35 triệu đồng mỗi m2.

Ghi nhận của VnExpress.net sáng nay, thành phần khách hàng mua căn hộ Riverside Residence thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng đều là giới “nhà giàu”, chẳng ai tỏ vẻ băn khoăn về giá bán căn hộ. Thậm chí có không ít trường hợp người mua đã trở thành khách quen, là cư dân của khu đô thị này và đăng ký cho người thân trong gia đình sắp ra riêng.

Theo các khách hàng có mặt trong buổi lễ bốc thăm này, mục tiêu chính họ chọn mua căn hộ là đầu tư vào sản phẩm có giá trị ổn định làm “của để dành”, cho thuê lại và sử dụng.

Khách hàng chọn vị trí căn hộ trước khi làm thủ tục giữ chỗ. Ảnh: S.Đ.

Giám đốc tiếp thị II Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng Trương Quốc Hưng nhận định rằng, việc khách hàng vẫn quan tâm và đến bốc thăm mua căn hộ đông đảo cho thấy nhu cầu sở hữu cao cấp có môi trường sống tốt vẫn còn nhiều.

Một chuyên gia bất động sản nhận định, sở dĩ Phú Mỹ Hưng thành công vì thương hiệu “nặng ký”, chiến lược tung sản phẩm chia thành nhiều đợt, mỗi lần chỉ bán một lượng căn hộ rất giới hạn. Ông lý giải rằng, giới nhà giàu thừa tiền tâm lý chung vẫn thích đầu tư vào nhà đất có giá trị ổn định để “chọn mặt gửi vàng” nên tìm đến các dự án cao cấp không có gì lạ.

“Đây chưa phải là dấu hiệu tốt cho cả thị trường bất động sản vì mặt bằng chung không có hiện tượng ồn ào này. Riêng đối với người có thu nhập trung bình khá trở lên, khung giá 2.000 USD mỗi m2 vẫn còn rất cao”, ông khẳng định.

Dự án Riverside Residence thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng, có vốn đầu tư 200 triệu USD, gồm 5 blook nhà A, B, C, D, E với 671 căn hộ và 51 cửa hàng. Dự án được thiết kế có không gian xanh “cực đại”, cách bờ sông 30 m, có cầu trên không Sky Bridge nối liền các blook nhà, trung tâm thương mại và quảng trường. Riêng căn hộ penhouse trong dự án này có diện tích 226-554 m2.

Vũ Lê

 

Bài viết liên quan


Giao dịch nhà đất Hà Nội tăng ba lần so với trước Tết

Mua bán nhà đất ‘cậy’ thầy phong thủy

Vốn kích cầu TP HCM dồn cho dự án hạ tầng trọng điểm

‘Thời điểm này rất tốt để đầu tư địa ốc’

Nguồn: viencanh.com Đổ xô đi bốc thăm mua nhà Phú Mỹ Hưng

Bình luận về bài viết này