Khánh Hòa đề nghị sửa quy chế thi Hoa hậu

(VienCanh.Com) Ngày 25/2, UBND tỉnh Khánh Hòa gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng Văn hóa – Thể thao – Du lịch sửa đổi quy chế tổ chức thi Hoa hậu theo hướng tăng gấp 2 – 3 lần số cuộc thi có quy mô toàn quốc.

Năm 2009, tỉnh Khánh Hòa đã đồng ý để 3 doanh nghiệp được tổ chức 3 cuộc thi người đẹp cấp quốc gia tại Nha Trang, gồm: Hoa hậu Hoàn Vũ VN (Công ty cổ phần Hoàn vũ); Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Công ty RASS), Hoa hậu Thế giới Người Việt (Công ty CP Du lịch và thương mại Vinpearl).

Nhưng theo quy chế mới ban hành, bắt đầu từ năm 2009, các cuộc thi hoa hậu quy mô toàn quốc “chỉ được tổ chức mỗi năm không quá một lần”. Năm nay, Bộ đã phê duyệt cho phép triển khai Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam nhằm chọn thí sinh dự Mrs. World 2009. Vì vậy cả ba cuộc thi dự định đăng cai ở Nha Trang đều đứng trước khả năng bị hoãn lại.

Hoa hậu Việt Nam qua các thời kỳ. Ảnh: Hoàng Hà.

Do đó, tỉnh Khánh Hòa đề nghị sửa quy chế, tăng các cuộc thi cấp quốc gia lên 2 – 3 lần. Theo văn bản gửi Bộ trưởng, lãnh đạo tỉnh cho rằng, quy định “thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá một lần” nên được sửa thành “thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá 2 lần (hoặc 3 lần), trừ các trường hợp đặc biệt khác”.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Quy chế đã có hiệu lực, tất nhiên, việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu phải thực hiện đúng quy chế. Nhưng điều 17 cho phép các đơn vị, tổ chức kiến nghị điều chỉnh, nếu có những bất cập. Thực tế, nếu năm nay, các cuộc thi hoa hậu dành cho thiếu nữ không diễn ra thì rất khó chọn người đẹp thi quốc tế. Hơn nữa, mỗi cuộc thi có một đối tượng, một tính chất riêng. Cuộc thi hoa hậu dành cho những phụ nữ đã có chồng (Hoa hậu Quý bà) không thể thay thế cho cuộc thi của các quý cô”.

Hoa hậu Thùy Lâm – đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2008 – được lựa chọn từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước thông tin về đề nghị của Khánh Hòa, ông Chi Bảo – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàn vũ – cho biết: “Chúng tôi đã được Khánh Hòa đồng ý cho tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2009 tại Nha Trang. Nhưng khi quy chế mới ban ra, công ty đã tạm hoãn triển khai cuộc thi. Nếu đề nghị điều chỉnh của Khánh Hòa được chấp nhận, chúng tôi sẽ cân nhắc lại vấn đề này. Tuy nhiên, việc thay đi đổi lại như vậy cũng khiến Công ty bị động”.

Miss Universe 2009 dự kiến diễn ra vào khoảng tháng 6 – 7. Nếu không thể tổ chức cuộc thi mới để tìm gương mặt đại diện cho Việt Nam, đơn vị cử người đẹp dự thi Miss Universe 2009 sẽ phải chọn trong số những thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu hoặc Á hậu tại cuộc thi toàn quốc các năm trước.

Hà Linh

 

Bài viết liên quan


Thiếu hoa hậu quý cô, VN khó chọn người đẹp thi quốc tế

‘Kích cầu du lịch không có nghĩa là đại hạ giá’

Hoa hậu Brazil qua đời

Huỳnh Thanh Tuyền tự tin dự Miss Bikini International

Nguồn: viencanh.com Khánh Hòa đề nghị sửa quy chế thi Hoa hậu

Bình luận về bài viết này