Mỹ phẩm đắt ngang vàng

(VienCanh.Com) Trong khi các ngành sản xuất, bán lẻ khác đang chật vật chống chọi với khủng hoảng bằng cách giảm giá, khuyến mãi, Shiseido vẫn cho ra một loại mỹ phẩm có giá đắt như vàng.

Sản phẩm Synergique của Shiseido: bao nhiêu kem, bấy nhiêu vàng. Ảnh: Shiseido

Năm ngoái, thu nhập của Miwako Taniuchi, sống tại Nhật Bản, bị giảm đi 30%. Cô phải hy sinh nhiều thói quen chi tiêu tốn kém, như những bữa tiệc tối tại nhà hàng sang trọng, túi xách Guicci hay Louis Vuitton. Tuy nhiên, có một thứ mà cô nhất định không chịu từ bỏ, dù giá không hề rẻ chút nào, đó là kem thoa mặt có giá đắt như vàng.

Là một nhà thiết kế thời trang 34 tuổi, Miwako Taniuchi nói: “Tôi thà cắt giảm mọi thứ khác còn hơn là phải từ bỏ làn da của chính mình”.

Loại sản phẩm “siêu xa xỉ” mà Taniuchi đang nói tới là kem thoa mặt Synergique của Shiseido, một loại kem dưỡng ẩm làm trắng da. Khách hàng phải bỏ ra 126.000 yen Nhật, tương đương với 1.350 USD, chỉ để mua một cái lọ be bé đựng 40 gram kem (khoảng 1,4 ounce). 1,4 ounce vàng cũng tương đương chừng đó tiền.

Shiseido, nhà sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản, cho biết doanh số bán ra của loại sản phẩm “đắt như vàng” này nằm ngoài kỳ vọng, chứng tỏ các loại sản phẩm chăm sóc da siêu cao cấp vẫn có thể ung dung trong cuộc khủng hoảng tài chính. Đối thủ của Shiseido là Kao và Kose cũng phấn khởi cho biết những sản phẩm dưỡng da đắt nhất của họ vẫn bán chạy. Tính cho đến tháng 11 vừa rồi, doanh số bán lẻ hàng mỹ phẩm vẫn đi lên đều đều liên tục trong 23 tháng.

Rika Matsumura, một chuyên gia bán lẻ tại công ty chứng khoán Okasan, Nhật Bản nói: “Nhu cầu hàng mỹ phẩm xa xỉ vẫn duy trì tốt, mặc dù khủng hoảng đã khiến nhiều ngành khác phải điêu đứng”. Cô nói thêm: “Trong suốt 10 năm gần đây, phụ nữ khắp nơi đã chứng tỏ lòng đam mê ngày càng tăng với các sản phẩm chăm sóc da và chống lại dấu hiệu tuổi già”.

Shiseido, Kao và Kose đều đang mở rộng việc nghiên cứu, sản xuất các loại mỹ phẩm đắt đỏ, cho dù doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ đã giảm 9,4% trong tháng 12/2008, con số suy giảm lớn nhất kể từ tháng 3/1998.

Thanh Bình (theo Bloomberg)

 

Bài viết liên quan


Giá thấp, chất lượng cao – chìa khóa vượt khủng hoảng

Làm ăn kém, Honda thay chủ tịch

Ồ ạt mua sữa vì sợ tăng giá

Laptop rầm rộ khuyến mãi dịp Valentine

Nguồn: viencanh.com Mỹ phẩm đắt ngang vàng

Bình luận về bài viết này