Sẽ sớm có chính sách hỗ trợ lao động mất việc làm

(VienCanh.Com) Lao động mất việc làm có thể được vay vốn lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để học nghề, tìm việc làm mới hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Lao động Thương binh Xã hội cùng Bộ Tài chính trình Thủ tướng ban hành chính sách hỗ trợ lao động trong doanh nghiệp mất việc làm do suy giảm kinh tế.

Số lao động thiếu việc, mất việc chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu, hoặc gia công hàng xuất khẩu như: dệt may, da giày, lắp ráp điện tử. Ảnh: Hoàng Hà.
Số lao động thiếu việc, mất việc chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu, hoặc gia công hàng xuất khẩu như: dệt may, da giày, lắp ráp điện tử. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp khó khăn, không có khả năng thanh toán được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam với lãi suất ưu đãi để thanh toán lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp mất việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, Quỹ vay vốn giải quyết việc làm thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm cho hộ gia đình có người lao động mất việc cũng sẽ được bổ sung. Người mất việc làm sẽ được vay vốn lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để học nghề tìm việc làm mới hoặc đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trước đó, Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội cho biết, đã có 9.600 lao động ở các doanh nghiệp bị mất việc, ngoài ra còn hơn 1.000 người thiếu việc từ 3 tháng trở lên. Dự báo, năm nay số lao động tại doanh nghiệp bị mất việc từ 6.000 đến 9.000 người, số thiếu việc làm là 8.000 người.

Đánh giá của Bộ Lao động Thương binh Xã hội cho thấy, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, những tháng cuối năm 2008, cả nước đã có gần 30.000 lao động làm việc tại các doanh nghiệp bị mất việc. Dự báo, năm 2009, con số này tăng lên 150.000 người.

Khánh Chi

 

Bài viết liên quan


Hoàn tất chính sách kích cầu ngay trong tháng 2

Gần 10.000 lao động Hà Nội mất việc làm

Doanh nghiệp rộn rịp tính chuyện vay vốn kích cầu

‘Kích cầu đạt hiệu quả 80% là tốt rồi’

Nguồn: viencanh.com Sẽ sớm có chính sách hỗ trợ lao động mất việc làm

Bình luận về bài viết này