Bông Bạch Tuyết bãi nhiệm 4 thành viên Hội đồng quản trị

(VienCanh.Com) Ông Tạ Xuân Thọ, Lê Tiến Phước, Ngô Văn Hiền cùng bà Phạm Thị Tâm Anh chính thức bị bãi nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị tại đại hội cổ đông bất thường Bông Bạch Tuyết lần thứ 3 diễn ra hôm 19/2.

Khác với hai lần tổ chức đại hội bất thường trước đó, đại hội lần 3 của công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết (BBT) được tiến hành mà không phụ thuộc vào số cổ đông dự họp và tỷ lệ số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Chính vì vậy, tất cả những nội dung trình cổ đông vốn lỡ hẹn trong hai lần trước đã được đem ra thảo luận và biểu quyết trong lần thứ ba này, vẫn với sự chủ trì của cổ đông lớn Dệt may Gia Định (chiếm 30% cổ phần BBT). Tổng cộng 288 cổ đông tham dự, đại diện cho gần 3,6 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 51,75%.

Nhiều cổ đông không có thư mời họp bằng bản chính hoặc giấy ủy quyền bản chính có đóng dấu đỏ của đơn vị tổ chức Dệt may Gia Định nên không được vào tham dự đại hội. Ảnh: B.H.

Theo đó, đại hội đã thông qua việc bãi nhiệm, miễn nhiệm tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với các ông Lê Tiến Phước, Tạ Xuân Thọ, Ngô Văn Hiền cùng bà Phạm Thị Tâm Anh, với tỷ lệ số phiếu có quyền biểu quyết đồng ý đều trên 70%.

Song song đó, 4 thành viên khác đã được bầu bổ sung vào Ban lãnh đạo điều hành công ty. Trong đó, bà Phùng Thị Hoài Thu (hiện là Phó tổng giám đốc công ty cổ phần may Sài Gòn 3) trúng cử với tỷ lệ cao nhất (82,41%). Kế đến là ông Nguyễn Huy Cường (hiện là Giám đốc khối nghiên cứu thị trường công ty chứng khoán Sacombank), ông Võ Tấn Lộc (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần sản xuất thương mại dược phẩm Đông Nam), ông Nguyễn Đăng Hải (Giám đốc tài chính công ty cổ phần sản xuất thương mại dược phẩm Đông Nam) đều đạt tỷ lệ trúng cử trên 60%.

Với việc thay đổi một số thành viên Hội đồng quản trị, bãi miễn Ban điều hành hiện tại và cử Ban điều hành mới, Tổng công ty Dệt may Gia Định trong năm 2009 sẽ hỗ trợ BBT từ 10 đến 15 tỷ đồng dưới hình thức cho vay với lãi suất ưu đãi. Theo đó, lãi được thu một lần trong năm, thời hạn vay 1-2 năm. Ngoài ra, Ban lãnh đạo mới sẽ thương lượng với các tổ chức tín dụng nhằm tái cơ cấu các khoản vay hoặc giãn nợ cũng như tiến hành đàm phán với nhà cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, nhà phân phối sản phẩm để được hỗ trợ vốn.

Hiện tình hình tài chính của Bông Bạch Tuyết hết sức khó khăn. Giá trị hàng tồn kho lớn (14,8 tỷ đồng) nhưng khả năng giải phóng để thu hồi vốn thấp vì sản phẩm tồn chủ yếu là nguyên liệu, không đưa vào sản xuất được và một phần do khách hàng trả lại… Tổng nợ phải trả lên đến 55,077 tỷ đồng, trong khi tổng thu tính đến 31/12/2008 chỉ 2,426 tỷ đồng. Toàn bộ tài sản, máy móc, thiết bị nhà xưởng, công nợ phải thu đã bị cầm cố, thế chấp cho ngân hàng.

Năm 2008, công ty lỗ tiếp 10,64 tỷ đồng sau khi âm 8,48 tỷ đồng (2006) và thua 6,8 tỷ đồng (2007). Dự kiến hoạt động sản xuất kinh doanh dưới sự dẫn dắt của Hội đồng quản trị và Ban điều hành mới sẽ khôi phục sau 3 tháng nữa, có lãi từ quý II.

Cổ phiếu BBT bị Sở giao dịch chứng khoán TP HCM đưa vào diện kiểm soát từ ngày 16/6/2008. Từ ngày 29/9, BBT chỉ được giao dịch vào 15 phút của đợt khớp lệnh đóng cửa. Chốt phiên 19/2, cổ phiếu BBT đứng mức giá 4.000 đồng.

Bạch Hường

 

Bài viết liên quan


Đại hội cổ đông bất thường lần 2 của BBT lại phá sản

Thắt chặt kiểm soát báo cáo kinh doanh công ty niêm yết

Sòng bạc của Donald Trump xin bảo hộ phá sản

Thêm 5 cổ phiếu bị kiểm soát

Nguồn: viencanh.com Bông Bạch Tuyết bãi nhiệm 4 thành viên Hội đồng quản trị

Bình luận về bài viết này