Thị trường vàng lập kỷ lục mới, khách lại đổ xô đi bán

(VienCanh.Com) Mặt bằng giá vàng miếng sáng nay dâng thêm 300.000 đồng so với sáng qua, lên mức cao nhất từ trước tới nay 19,85 triệu đồng một lượng. Giá trên sàn còn lên tới gần 20,7 triệu đồng, giao dịch sôi động.

Báo giá lúc 9h15 sáng nay của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng miếng SJC được mua vào ở mức 19,6 triệu đồng một lượng và bán ra 19,7 triệu đồng tại khu vực TP HCM. Ở Hà Nội, giá bán ra cao hơn 20.000 đồng.

Công ty SJC Hà Nội, một thành viên của hệ thống SJC, còn để giá cao hơn, bán ra tới 19,85 triệu đồng một lượng, tăng 300.000 đồng so với chiều qua.

Các cửa hàng lớn trên phố chào bán mềm hơn, phổ biến trên 19,7 triệu đồng mỗi lượng. Nhân viên bán hàng của Bảo Tín Minh Châu cho biết, cuối chiều qua cảnh người dân phải xếp hàng để bán vàng và nhận phiếu hẹn đến lấy tiền lại tái diễn. Tuy nhiên, đến khoảng 6h chiều, cửa hàng đã phải ngưng mua vàng. Đại diện Phòng Kinh doanh của SJC cũng cho biết, lượng vàng thu về tại các đại lý tiếp tục ở mức cao, trong ba ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có trên 6.000 lượng.

 

Lệnh của nhà đầu tư trên sàn bám trụ vững chắc trên 20 triệu đồng mỗi lượng suốt hai ngày qua. Đến 9h sáng nay, khách hàng của Trung tâm giao dịch vàng Á Châu mua bán thành công tại 20,63 triệu đồng mỗi lượng, mức cao nhất đạt 20,69 triệu đồng. Tại Trung tâm giao dịch vàng Châu Á, giá khớp tại 20,65 triệu đồng. Lệnh bán ồ ạt nhập vào hệ thống.

 

Trên sàn giao dịch quốc tế đêm qua, mỗi ounce đã chạm đỉnh 988,4 USD. Vào lúc 9h sáng nay (theo giờ Hà Nội) vàng giao ngay ở mức 977 ,75 USD mỗi ounce.

 

Sau hàng loạt những bản báo cáo không mấy khả quan về sự bất ổn tài chính tại Đông Âu, kinh tế Nhật suy giảm trầm trọng và sản lượng công nghiệp tại Mỹ xuống mức thấp kỷ lục khiến giới đầu tư tăng tốc mua vàng như một nguồn tài sản mang tính an toàn. Các nền kinh tế cần một thời gian dài để hấp thụ các gói kích thích kinh tế. Tại Mỹ, để có thể đáp ứng nhu cầu của các gói kích thích kinh tế, năm 2009 chính phủ nước này yêu cầu phát hành 2.000 tỷ USD trái phiếu chính phủ, kéo theo nỗi lo thâm hụt ngân sách ở con số khổng lồ. Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua so với đồng USD. Như vậy không có nghĩa bức tranh kinh tế Mỹ đã bớt những gam màu xám.

 

Trong khi đó, quanh các điểm thu đổi ngoại tệ và kinh doanh vàng trên phố Hà Trung, khách đến giao dịch chủ yếu vẫn là bán vàng. Người đến mua USD chỉ lác đác. Mỗi USD vẫn ở mức 17.580 đồng (mua vào) và 17.610 đồng (bán ra), nhích thêm 10 đồng so với sáng qua. Tỷ giá giao dịch liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước công bố là 16.977 đồng, hạ 1 đồng so với hôm qua. Giá bán mỗi USD tại các ngân hàng thương mại lùi 1 đồng, còn 17.486 đồng.

 

Phương Trang

 

Bài viết liên quan


Giá vàng tăng tiếp 100.000 đồng mỗi lượng

Giá đôla bất ngờ tăng, vàng tái lập mốc 19 triệu đồng

Thị trường vàng tiếp tục hạ nhiệt

Đổ xô đi bán vàng

Nguồn: viencanh.com Thị trường vàng lập kỷ lục mới, khách lại đổ xô đi bán

Bình luận về bài viết này