Karaoke Obama

(VienCanh.Com) Những người có dịp đi qua địa chỉ 371 Đê La Thành, Hà Nội đều phải ngoái nhìn cái biển hiệu khá lạ mặt mang tên “Obama – Karaoke”. Thời buổi làm ăn khó khăn nên ông chủ Mạc Tống Ngọc quyết định chọn tên người nổi tiếng nhất thế giới để đặt tên quán với hy vọng thu hút khách hàng.

Quán karaoke mang tên Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: Hồng Anh.

Kinh doanh các lĩnh vực sản phẩm cơ khí, điện, luyện kim nên ông chủ quán Obama – Mạc Tống Ngọc chỉ coi việc kinh doanh karaoke là nghề tay trái. Diện tích nhỏ, chỉ có 6 phòng lại nằm sát 3 quán đã mở từ trước nên theo ông Ngọc, để thu hút được khách hàng, không còn cách nào khác là phải chọn cái tên quán sao cho ấn tượng, dễ nhớ kèm theo chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng nhất.

Ở địa chỉ 371, Đê La Thành – đoạn đường quanh năm ách tắc, người người qua lại đông đúc, dĩ nhiên ông chủ Ngọc phải chọn lựa màu sắc, cách bài trí sao cho ấn tượng nhất, đủ để người qua lại phải tò mò ngoái nhìn. Chính vì thế mà chỉ chưa đầy 2 tháng khai trương, số lượng người đến hát ở đây đã tăng đáng kể. Không chỉ dịp lễ, Tết mà ngày bình thường cũng có lúc kín chỗ.

“Nhiều người đến hát tại đây đều thắc mắc về cái tên quán vì nó gắn với vị Tổng thống Mỹ nổi tiếng – Obama. Tôi thường giải thích với họ là cái tên này dễ nhớ song cũng ngầm hiểu rằng để xứng với cái tên quán, chúng tôi cần nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, giá cả tốt nhất có thể”, ông Ngọc nói.

Theo ông, karaoke là lĩnh vực kinh doanh khó không chỉ đòi hỏi chất lượng âm thanh, ánh sáng, đồ uống, thức ăn có chất lượng đảm bảo mà còn đòi hỏi độ an toàn cao. Chưa kể, để có được giấy phép kinh doanh dịch vụ này cũng phải tuân thủ các quy định rất ngặt nghèo về độ cách âm, vị trí, địa điểm khoảng cách với nhà dân… Hiện, giá mỗi giờ hát tại đây vào khoảng 120.000 đồng, mỗi chai bia giá 23.000 đồng, đĩa hoa quả giá khoảng 30.000 đồng…

Ngoài ra ông chủ Ngọc cũng đang thực hiện chính sách giảm giá khoảng 20% cho khách hàng đến hát tại những giờ thấp điểm. Khách hàng đến đây hát vào những giờ trưa, hay chiều tối cũng có thể mang đồ ăn vào hoặc nhân viên quán sẽ kiêm nhiệm vụ gọi món ăn cho khách. “Tôi hy vọng công việc kinh doanh suôn sẻ để có thể nhân rộng mô hình kinh doanh sang một số tuyến phố khác”, ông Ngọc cho VnExpress.net biết.

Trên thực tế, cơn sốt “Obama” đã xuất hiện ở Hà Nội từ mấy tháng trước – Thời điểm công bố Tổng thống mới đắc cử của Mỹ – Barack Obama.

Chiếc áo mang hình ảnh Vị tổng thống Mỹ – Barack Obama – xuất hiện ở Hà Nội. Ảnh: L.C.

Làn sóng hâm mộ ông Obama, Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Mỹ đã lan tới tận các cửa hàng bán đồ lưu niệm, cửa hàng sách… tại Hà Nội. Thậm chí những chiếc áo in hình Tổng thống Mỹ mới đắc cử Obama cùng dòng chữ “I ♥ Obama” còn xuất hiện cả một tuần trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 4/11/2008.

Những chiếc áo dù là cộc tay giá khoảng 100.000 đồng xuất hiện trước tiết trời mùa đông giá lạnh song cũng thu hút sự chú ý của giới trẻ. Không chỉ được các vị khách nước ngoài ưa chuộng, mặt hàng này còn được những người hâm mộ ông Obama ở Hà Nội yêu thích. Rất nhiều khách hàng móc hầu bao ra mua chiếc áo có thêm khẩu hiệu “I ♥ Obama” dù không mấy ưng ý màu sắc và kiểu dáng.

Tại Mỹ, những chiếc áo in hình ông Obama và ông McCain cũng đã từng làm nên cả một trào lưu thời trang của mùa bầu cử Tổng thống Mỹ 2008.

Hồng Anh

 

 

Bài viết liên quan


Tổng thống Mỹ đặt bút duyệt gói kích cầu 787 tỷ đôla –

Chứng khoán Mỹ gần chạm mức thấp kỷ lục

Chứng khoán đi xuống, yêu đương đi lên

Obama mừng Valentine tại Chicago

Nguồn: viencanh.com Karaoke Obama

Bình luận về bài viết này