Tập đoàn dầu khí đầu tư vào khách sạn, văn phòng

(VienCanh.Com) Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thực hiện các thủ tục để được thuê đất cho dự án tháp Petro Vietnam, đồng thời có phương án huy động vốn, tránh ảnh hưởng đến các dự án trọng điểm của tập đoàn này.

Theo đó, việc mời hợp tác đầu tư tổ hợp khách sạn, căn hộ, văn phòng cho thuê của PVN phải đảm bảo các khâu thẩm tra năng lực của đối tác, chịu trách nhiệm về tính khả thi của dự án. Phó thủ tướng yêu cầu PVN có phương án huy động và cân đối vốn hợp lý, bảo đảm không ảnh hưởng đến hoạt động chính của tập đoàn, đặc biệt các dự án dầu khí. Song song với giai đoạn một trên diện tích 3,82 ha, PVN sẽ tiếp tục thực hiện các thủ tục để triển khai giai đoạn tiếp theo.

Dự án của PVN đặt tại Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội, có vốn đầu tư 300-500 triệu USD, dự định khởi công năm 2010. Trong dự án có tháp Petro Vietnam cao khoảng 300m và một số tòa nhà khác.

Theo thiết kế ban đầu, tổ hợp này bao gồm khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp trên khu đất có 3 mặt phố gồm Lê Đức Thọ (phía đông), Mễ Trì (bắc và đông bắc) và đường cao tốc Láng – Hòa Lạc về phía nam và tây nam. Mặt tiền dài nhất khoảng 300 m song song với đường Láng – Hòa Lạc.

Ngọc Châu

Bài viết liên quan


Không bán đất công viên Thống Nhất để xây khách sạn

10 dự án FDI lớn nhất năm 2008

Việt Nam thúc đẩy hút vốn FDI từ Thụy Sĩ

Vết nứt ở hầm Thủ Thiêm tiếp tục phát triển

Nguồn: viencanh.com Tập đoàn dầu khí đầu tư vào khách sạn, văn phòng

Bình luận về bài viết này