Lùng mua tờ 2 USD để mừng tuổi

(VienCanh.Com) Thị trường ngoại tệ tự do Hà Nội tiếp tục nóng cho dù đã là 28 Tết, giá bán tăng thêm 20 đồng so với hôm qua. Nhiều khách lùng mua loại tiền lẻ mệnh giá 2 USD để mừng tuổi.

Hoàng Hà.
Giá đôla liên tục nhảy múa. Ảnh: Hoàng Hà.

Các cửa hàng trên phố nới rộng biên độ giao dịch, bằng cách giữ giá mua như chiều qua, nhưng tăng giá bán thêm vài chục đồng mỗi đôla. Khoảng cách mua vào, bán ra phổ biến là 50 đồng. Đa số khách đến mua chủ yếu là giới tiểu thương có nhu cầu thanh toán cuối năm và vài người muốn có chút tiền ngoại tệ mừng tuổi Tết. Một chủ hàng trên phố Hà Trung cho biết, mệnh giá 2 USD được nhiều người chuộng. Khách hàng đến giao dịch tại các nhà băng những ngày này vẫn ở mức cao. Không ít người đến các tiệm vàng và đại lý thu đổi thay vì giao dịch tại ngân hàng do nhu cầu cần kíp hơn.

Tỷ giá giao dịch liên ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước cập nhật ở mức 16.973 đồng, giảm 2 đồng so với hôm qua. Giá bán tại các ngân hàng thương mại vẫn dưới ngưỡng 17.500 đồng ăn một đôla.

Trái ngược với thị trường ngoại tệ, quanh các tiệm kim hoàn không khí có phần tĩnh lặng hơn. Đa số khách hàng đã mua bán từ đầu tuần khi vàng rớt xuống dưới 17,6 triệu đồng. Các doanh nghiệp hoàn tất các hợp đồng, sổ sách kế toán, cho nhân viên về ăn Tết. Công ty SJC Hà Nội sẽ “mở hàng” tại Ruby Plaza hôm 8/1 âm lịch. Hiện giá mua và bán mỗi lượng SJC nhích nhẹ, giá mua vào cao hơn chiều qua 20.000 đồng, tương ứng 17,7 triệu đồng. Giá bán ổn định ở mức sáng qua, nhưng so với cuối chiều qua đã tăng thêm 40.000 đồng mỗi lượng, ở mức 17,82 triệu đồng. Khoảng cách giữa giá mua và bán được công ty nới rộng đến 120.000 đồng.

Vàng giao ngay tại châu Á lúc 9h45 Hà Nội không thay đổi so với chốt phiên hôm trước tại New York, đạt 853,2 USD. Các thị trường châu Á như Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn trong khu vực cũng đang ngập trong không khí lễ Tết, hoạt động mua bán vàng chững lại. Thị trường kim loại quý chỉ biến động mạnh tại châu Âu và Mỹ. Khi cao nhất, vàng leo qua mốc 863 USD mỗi ounce.

Đồng đôla tăng giá nhẹ, với mỗi euro ăn 1,29 USD. Dẫu vậy, mối quan ngại quanh các giải pháp thúc đẩy kinh tế của Chính phủ Mỹ vẫn gây sức ép lên giới đầu tư. Sức khoẻ đồng tiền này diễn biến trái chiều trên các thị trường. Khi sụt giảm mạnh trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 22/1, khi lại leo lên mức cao nhất trong vòng gần 23 năm qua so với đồng bảng Anh do những dự đoán ngân hàng trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Phương Trang

Bài viết liên quan


Thị trường vàng tiếp tục hạ nhiệt

Nhạc bản quyền Richard Clayderman đến VN

Phố Wall thụt lùi sau một tuần giao dịch
Từ 1/3 giá điện tăng hơn 8%

Nguồn: viencanh.com Lùng mua tờ 2 USD để mừng tuổi

Bình luận về bài viết này