Citigroup có chủ tịch mới

(VienCanh.Com) Nhân vật được lựa chọn để chèo lái tập đoàn khổng lồ Citigroup vượt qua những thách thức lớn nhất từ trước đến nay là Richard Parsons, người từng là tổng giám đốc của hãng truyền thông Time Warner trong nhiều năm.

Tân chủ tịch Citigroup Richard Parsons.
Ảnh: AFP

Quyết định bổ nhiệm chủ tịch mới của Citi được đưa ra chỉ ít ngày sau khi tập đoàn này thông báo chia tách làm đôi để dễ vượt qua khủng hoảng hơn. Tân chủ tịch Parsons đã ngay lập tức cam kết khắc phục những vấn để Citigroup đang gặp phải trong quá trình phân tách, nhất là dưới tác động của những khoản lỗ nặng trong năm 2008 và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

“Một trong những ưu tiên hàng đầu của tôi là đảm bảo ban lãnh đạo vẫn cam kết quản lý doanh nghiệp một cách độc lập, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy thử thách như hiện nay”, tân chủ tịch 60 tuổi của Citigroup phát biểu.

Ông Parsons trở thành CEO của Time Warner từ năm 2002 và được bổ nhiệm làm chủ tịch một năm sau đó. Ông sẽ điều hành Citigroup thay cho sếp đương chức Win Bischoff từ cuối tháng 2 tới. Ông Bischoff sẽ nghỉ hưu từ cuối năm nay.

Là một trong những tập đoàn ngân hàng lớn nhất thế giới, nhưng Citigroup đang phải đấu tranh để tồn tại, sau khi thua lỗ tới 18,7 tỷ USD trong năm 2008. Cuối năm qua, tập đoàn này đã phải tiếp nhận khoảng 45 tỷ USD từ gói kích thích 700 tỷ USD của Chính phủ Mỹ và hiện giá cổ phiếu Citi cũng ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Mới đây Citigoup thông báo chia tách làm hai, thành Citicorp và Citi Holdings. Citicorp sẽ chuyên về dịch vụ ngân hàng, còn Citi Holdings nắm mảng đầu tư mạo hiểm.

Thu Nga (theo AFP)

Nguồn: viencanh.com Citigroup có chủ tịch mới

Bình luận về bài viết này