Ủng hộ 2 tỷ đồng cho giáo viên ăn Tết

Nguồn Hưởng ứng bức thư của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về chăm lo cho các thầy giáo, cô giáo nhân dịp Tết Kỷ Sửu, đã có gần 2 tỷ đồng của các cơ quan, cá nhân hỗ trợ các thầy cô giáo đón xuân mới.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng cho 10 tỉnh Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Ninh Thuận, Tây Ninh và Phú Thọ. Công Ty TNHH Tư vấn Đầu tư và xúc tiến Thương Mại hỗ trợ 500 triệu đồng cho 10 tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình.

Hồng Vân.
Các giáo viên ở huyện Mường Nhé (Điện Biên) phải sống trong những dãy nhà tạm bợ như thế này. Ảnh: Hồng Vân.

Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel gửi 600 triệu đồng tới 12 tỉnh gồm: Tây Nguyên và Trung Bộ gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Bình Định, Quảng Nam, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bắc Giang.

Ngoài ra, trong danh sách các Mạnh thường quân còn có cựu chiến binh Lê Văn Kiểm, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Ông Kiểm đã gửi 300 triệu đồng hỗ trợ giáo viên của 6 tỉnh Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bình Thuận, Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết sẽ chuyển số tiền hỗ trợ về các tỉnh nêu trên và ủy quyền cho Giám đốc các Sở GD&ĐT thực hiện việc hỗ trợ theo đúng đối tượng trước Tết Nguyên đán và báo cáo Bộ khi nhiệm vụ hoàn thành. Bộ GD&ĐT mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho ngành Giáo dục.

Trước đó, ngày 14/1, trong bức thư gửi lãnh đạo các địa phương về việc chăm sóc đội ngũ giáo viên, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bộc bạch ông “rất băn khoăn khi ngày Tết đến, không góp phần lo được cái Tết cho gia đình của một triệu thầy cô giáo mầm non và phổ thông”.

Tiến Dũng

Bài viết liên quan


Phó thủ tướng băn khoăn về thưởng Tết giáo viên

Thụy Sĩ tăng 20% vốn ODA cho Việt Nam

Việt Nam thúc đẩy hút vốn FDI từ Thụy Sĩ
Tập đoàn dầu khí đầu tư vào khách sạn, văn phòng

Nguồn: viencanh.com Ủng hộ 2 tỷ đồng cho giáo viên ăn Tết

Bình luận về bài viết này