Cưỡng chế di dời khu tập thể dọa sập trước Tết

Nguồn Theo UBND quận Đống Đa (Hà Nội), người dân sống tại khu nhà nguy hiểm I2, I3 Thành Công 2 sẽ phải di dời trước 17h ngày 17/1. Nếu không chấp hành, quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đến chiều qua, còn 8 hộ dân (trong số 70 hộ) sống tại hai tòa nhà I2, I3 Thành Công 2 chưa nhận tiền hỗ trợ đến nơi ở mới và di dời. Trước đó, UBND quận Đống Đa đã ra quyết định cưỡng chế di dời người dân và tài sản ra khỏi khu nhà vào ngày 13/1. Tuy nhiên, theo đề nghị của nhiều hộ dân, họ muốn tự di chuyển tài sản nên chính quyền địa phương đã lùi thời hạn cưỡng chế.

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Trần Việt Trung, Phó chủ tịch UBND quận Đống Đa, cho biết, mặc dù là thời điểm cận Tết nguyên đán, nhiều hộ dân mong muốn được ở nhà cũ, song địa phương vẫn thực hiện nghiêm kế hoạch di dời của thành phố để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

ảnh
Người dân C1 Thành Công di chuyển khỏi nhà nguy hiểm. Ảnh: Nguyễn Hưng

Khu tập thể I1, I2, I3 đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có 2 tòa nhà đã được đánh giá là nhà nguy hiểm. Theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, những tòa nhà này sẽ được phá dỡ để xây mới thành Trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, chủ đầu tư là Tổng công ty xây dựng sông Hồng.

Chủ đầu tư đã chuẩn bị 40 căn hộ tại Nơ 6 Khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp song chưa có hộ dân nào chuyển đến ở. Hầu hết người dân đều nhận tiền hỗ trợ và tự tìm chỗ ở tạm cư.

Đoàn Loan

Bài viết liên quan


Trộm ‘oanh tạc’ khu tập thể dọa sập

Microsoft treo thưởng 250.000 USD để truy tìm tác giả virus

Vụ vệ tinh đâm nhau đe dọa vũ trụ

Đột kích sòng bạc lớn trên sông

Nguồn: viencanh.com Cưỡng chế di dời khu tập thể dọa sập trước Tết

Bình luận về bài viết này